Yếu tố giúp các vận động viên yên tâm chạy tại đường đua VPBank International Marathon Hà Nội 2023

VPBank International Marathon Hà Nội 2023 là giải chạy quốc tế chính thức thường niên của Thủ đô Hà Nội, do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát động. Năm nay, giải chạy đã thu hút sự tham gia của hơn 10 000 vận động viên. Với số lượng tham gia lớn như vậy, yếu tố nào sẽ đảm bảo tính an toàn, minh bạch cho đường đua, cho vận động viên yên tâm chạy? 

Khi mối lo tới từ những điều khó nhận thấy bằng mắt thường

Khi tham gia một giải chạy lớn, bên cạnh yếu tố thời tiết, sức bền khi chạy… các vận động viên cũng thường lo lắng về những điều xảy ra trên đường đua mà không thể thấy bằng mắt thường, qua đó ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc của cuộc thi. 

Chị Hoài Sương (25 tuổi) - một vận động viên tham gia giải chạy VPBank International Marathon Hà Nội 2023 chia sẻ: “Mình có tham gia các nhóm về chạy marathon trên Facebook để học hỏi thêm kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Ở đó mình cũng đọc được một số bài viết về việc ở một số giải chạy khác, kết quả chạy của mình không được công nhận, hay BTC xác định sai người thắng cuộc do khó nhìn kỹ ai chạm vạch trước bằng mắt thường, cũng không có dữ liệu xem lại để đính chính. Tuy mình đã từng chạy ở vài giải rồi nhưng đọc được mấy bài đó, mình cũng chỉ biết hi vọng lần chạy này cũng diễn ra suôn sẻ”.

Trên thực tế, mặc dù những giải chạy lớn có công tác tổ chức thận trọng, tỉ mẩn từng khâu như VPBank International Marathon rất khó xảy ra những sơ sót này, nhưng việc đảm bảo yếu tố giám sát, ghi lại dữ liệu của từng chặng đua vẫn rất cần thiết để tăng cường tính an ninh, an toàn cũng như để những vận động viên tham gia yên tâm chạy.

Yếu tố mới của VPBank International Marathon Hà Nội 2023 dẹp tan nỗi lo lắng cho người tham gia

Có một điều đặc biệt trong giải chạy lần này, đó là lần hợp tác đầu tiên giữa FPT Camera cùng BTC VPBank International Marathon. Đồng hành cùng giải chạy, FPT Camera sẽ mang tới hệ thống giám sát an ninh thông minh lắp đặt tại cung đường chạy và khu vực về đích, mục đích là bảo vệ an ninh, đảm bảo tính công bằng minh bạch cho giải chạy.

 

Các sản phẩm camera lắp đặt tại giải chạy đều sở hữu công nghệ Real-time với độ trễ gần như bằng "không" cùng chip cảm biến Sony, mang tới những hình ảnh vô cùng chân thực và sắc nét. Đây sẽ là công cụ đắc lực giúp BTC xác định người thắng cuộc và đưa ra quyết định phù hợp nhất trong trường hợp không thể quan sát ai về đích bằng mắt thường.

Ngoài ra, nhờ tích hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, FPT Camera còn có thể nhận diện thông minh, phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác), từ đó đưa ra cảnh báo nếu phát hiện có hành vi bất thường xuất hiện trong khu vực được giám sát. Đồng thời, hệ thống không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, giúp nhận biết trước những nguy cơ về an toàn, an ninh xuyên suốt giải chạy, đem lại cho những người tham gia trải nghiệm đảm bảo và yên tâm nhất.

 

Cùng xem thêm những thông tin về FPT Camera tại đây

Để tham khảo camera giám sát an ninh thông minh FPT Camera, vui lòng liên hệ qua:

FPT Camera - Cloud Camera hàng đầu Việt Nam